top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Thời Gian Thích Hợp Để Thay Thế Một Mái Tôn Mới Cho Căn Nhà Của Bạn?

Mái Tôn thường sẽ bị xuống cấp sau 1 khoảng thời gian sử dụng không nhất định tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm tôn bạn chọn. Hư hỏng do chịu tác động từ thời tiết, thiên tai là một trong số các nguyên nhân khiến bạn phải khắc phục bằng cách thay mới. Với thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam mái tôn thường xuất hiện rỉ sét lâu ngày tạo thành vết nứt lớn khiến nước mưa thấm dột vào nhà… gây bất tiện, mất thẩm mỹ, thiệt hại cho ngôi nhà mà còn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn.



1. Những nguyên nhân dẫn đến hư hại mái Tôn

  • Từ các vị trí nối mái, nối máng: Do máng thoát nước, ống thoát nước nhỏ hoặc khoảng cách đặt ống nước quá xa nên lượng nước mưa thoát không kịp dẫn đến tràn ra ngoài, thấm qua các vị trí nối tôn.

  • Từ những vị trí tôn bị thủng lỗ: Do sử dụng lâu ngày gặp phản ứng điện hóa bị ăn mòn tôn hoặc do sử dụng loại tôn kém chất lượng gặp nắng nóng thì giãn ra, lạnh thì co đột ngột làm thủng lỗ trên mái sẽ tăng dần theo thời gian.

  • Từ những vị trí mũ đinh: trong quá trình sử dụng mái tôn nhà bạn tiếp xúc thường xuyên với nước mưa, lâu dần tại vị trí đinh ốc vít gắn trên mái bị ăn mòn dẫn đến hiện tượng rỉ sét tôn, làm mục tôn. Khi có gió thổi mạnh các mũ đinh bị bật lên dẫn đến hở gioăng sẽ gây rò rỉ nước hoặc mái tôn bị lật lên



2. Cách khắc phục

  • Với các vị trí nối mái, nối máng cổ ống, đầu vít phải bơm keo Silicon tránh cho nước mưa thấm qua.

  • Xác định bề rộng của mái tôn là bao nhiêu m2 để tính được lượng nước mưa giúp lắp đặt máng và ống thoát nước cho phù hợp

  • Đối với các vị trí bị thủng cần cắt một miếng tôn to hơn vị trí thủng để vá lên.

  • Các vị trí ốc vít bị rỉ sét thì dùng keo silicon bơm vào các đầu ốc vít bị han rỉ, vào các lỗ bắn ốc vít cũ và đừng quên bổ sung các ốc vít mới vào vị trí bị han rỉ.


3. Thời điểm thích hợp bạn nên thay thế mái tôn mới

Trường hợp mái tôn nhà bạn bị thủng quá nhiều không thể khắc phục được nữa hay các tấm panel, lớp cách ly hơi nước bị rách và hư hỏng quá nhiều không thể khắc phục được nữa thì đây chính là thời điểm để bạn kiểm tra và thay thế mái tôn mới cho căn nhà của bạn


Việc thay mới mái tôn trong quá trình sử dụng là việc không thể tránh khỏi và khi mái tôn của nhà bạn không còn có thể khắc phục bằng những các vSmartSell chia sẻ ở trên thì đây chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn thay thế một mái tôn mới. Để tăng thời gian sử dụng và hạn chế sự hư hỏng thì chất lượng sản phẩm tôn bạn chọn là vô cùng quan trọng, hãy lựa chọn những loại tôn chất lượng và một nhà cung cấp uy tín cho căn nhà của bạn.

1 view0 comments
bottom of page