Tại Sao Nên Chọn Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Chuyên Dụng Theo Ngành?
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Tại Sao Nên Chọn Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Chuyên Dụng Theo Ngành?

Với những cửa hàng mới mở, số lượng hàng hoá, đơn hàng cũng như công nợ không quá nhiều và bạn có thể quản lý bằng các công cụ như Google Sheet, Excel hoặc bằng sổ sách.


Tuy nhiên, theo thời gian các mặt hàng nhập, tồn ngày càng tăng, sản phẩm được nhập từ nhiều nhà cung cấp, khách hàng cũng nhiều lên,.…Khi đó, những công cụ kia khó có thể đáp ứng hết các yêu cầu.


Còn với những cửa hàng buôn bán lâu năm, vẫn đang quản lý bằng sổ sách hay excel thì lại bị phụ thuộc rất nhiều vào 1 nhân viên, vì chỉ có nhân viên này mới có thể tìm kiếm hay hiểu rõ nhất những bảng excel họ đang làm, khi nhân viên nghỉ chủ cửa hàng sẽ mất nhiều thời gian để nắm bắt lại công việc.


Bạn cần một phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng, tự động hóa quy trình quản lý bán hàng để tối ưu các nguồn lực. Bài viết sau sẽ giới thiệu phần mềm được thiết kế chuyên dụng theo yêu cầu của ngành với những tính năng chuyên sâu.


VÌ SAO NÊN CHỌN PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG "CHUYÊN DỤNG"?

Doanh nghiệp kinh doanh tôn, thép, gạch men, vật liệu xây dựng nói riêng cũng như các doanh nghiệp sản xuất thương mại nói chung sẽ có những đặc thù riêng của từng ngành. Đó cũng là 1 trong những lý do doanh nghiệp cần đến phần mềm “thiết kế chuyên dụng” vì những ưu điểm sau:


Tính phù hợp

Mỗi doanh nghiệp có lĩnh vực hoạt động riêng, quy trình khác nhau và yêu cầu quản lý khách hàng cũng không giống nhau. Nếu sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng cơ bản rất khó để đáp ứng hết các yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất thương mại tôn, thép, gạch men và vật liệu xây dựng.


Phần mềm quản lý chuyên dụng giải quyết hiệu quả các bài toán quản lý đặc thù. Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý công nợ, quản lý khách hàng.....v.v phù hợp với các yêu cầu chung của ngành.


Tỷ lệ triển khai thành công cao

Những nguyên nhân thường gặp ở các doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý bán hàng thất bại:

  • Đa số nhân viên bán hàng, nhân viên kho, xưởng là những lao động phổ thông, gặp khó khăn khi sử dụng phần mềm.

  • Giao diện được thiết kế chưa thân thiện với người dùng.

  • Các tính năng của phần mềm không thể đáp ứng nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Ví dụ: đối với các hàng tôn, nhập tồn theo cuộn, m2 và kg nhưng lại bán theo tấm x mét, gia công cán sóng, hay đối với gạch men thông thường người mua sẽ mua theo diện tích công trình... Nhưng với những phần mềm cơ bản, các tính năng mặc định nhập gì bán đó sẽ không thể hỗ trợ tính toán quy đổi trong trường hợp này, nhân viên vẫn phải thực hiện tính toán thủ công mất thời gian ngay cả khi đang sử dụng phần mềm.

vSmartSell là phần mềm viết riêng cho ngành tôn, thép, gạch men và VLXD đảm bảo khả năng ứng dụng trên thực tế cho doanh nghiệp. Các chức năng không chỉ được thiết lập dựa trên các đặc điểm ngành và yêu cầu của doanh nghiệp nên có tính phù hợp cao mà giao diện còn thân thiện cho mọi đối tượng người dùng.


PHẦN MỀM QUẢN LÝ CHUYÊN DỤNG CHO NGÀNH TÔN, THÉP, GẠCH MEN VÀ VLXD TỐT NHẤT HIỆN NAY


Doanh nghiệp nên lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng hội tụ các yếu tố sau đây:

  • Hệ thống phần mềm mạnh mẽ được phát triển bởi đội ngũ có kinh nghiệm chuyên sâu để đưa ra giải pháp hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp ngành VLXD.

  • Phù hợp với quy trình hoạt động và hỗ trợ tối ưu cho nghiệp.

  • Quản lý riêng biệt và tổng hợp nhiều cửa hàng, chi nhánh.

  • Giao diện thân thiện, dễ thao tác và sử dụng đảm bảo nhân viên bán hàng mọi trình độ đều có thể thao tác thành thạo.

  • Linh hoạt quản lý mọi lúc, mọi nơi trên các thiết bị thông minh.

  • Khả năng mở rộng tính năng theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Có đầy đủ các đặc điểm trên và bao gồm các chức năng quản lý bán hàng sau:


Chức năng quản lý bán hàng

  • Tạo đơn hàng nhanh nhờ việc lưu trữ thông tin khách hàng cũ.

  • Tự động tính toán, quy đổi nhanh.

  • Gợi ý giá bán phù hợp cho thầu, đại lý hay khách lẻ. Có thể lấy giá bán lần trước cho khách hàng cũ.

  • Quản lý chi tiết số lượng hàng hoá tồn kho có thể bán sau khi lên đơn đặt hàng, đơn hàng và đơn hàng đã xuất kho hạn chế sai sót khi tư vấn và bán hàng.

Chức năng quản lý tồn kho

  • Quản lý hàng tồn kho theo nhiều đơn vị tồn, loại hàng, lô, ngày nhập,...

  • Theo dõi chi tiết số lượng hàng hoá nhập xuất và điều chuyển kho.

  • Kiểm kê hàng hóa theo nhiều bộ lọc (theo số lượng bán, số lượng tồn, theo nhà cung cấp…)

  • Nhập kho theo loại sản phẩm hoặc theo số hoá đơn.

Chức năng quản lý khách hàng

Nhờ khả năng lưu trữ và phân loại khách hàng không chỉ quản lý được công nợ mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.


Ngoài ra phần mềm còn hỗ trợ các tính năng:

  • Quản lý chi tiêu.

  • Quản lý xe hàng.

  • Quản lý nhân viên tiếp thị.

  • Phân quyền nhân viên theo chức năng công việc.

Tại sao lại không thử sử dụng phần mềm quản lý để thấy công việc quản lý của bạn trở nên đơn giản như thế nào? Nếu bạn quan tâm thêm những chức năng chuyên dụng khác của phần mềm quản lý, vSmartSell sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra giải pháp, vui lòng liên hệ hotline: 0866135766 để được tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page