Sắp Xếp Kho Khoa Học - Quản Lý Kho Hiệu Qủa
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Sắp Xếp Kho Khoa Học - Quản Lý Kho Hiệu Qủa

Kho bãi bừa bộn khiến chủ cửa hàng tốn thời gian khi tìm kiếm hàng hóa, dễ có hàng tồn kho lâu ngày, hàng cắt sai không được tận dụng. Khi mệt hoặc mùa cao điểm, công nhân sẽ không thể nhớ hết các mặt hàng có trong kho để tận dụng.



Dưới đây vSmartSell có một số gợi ý cho việc sắp xếp kho, vừa dễ dàng trong cách quản lý vừa giúp tiết kiệm sức cho công nhân, tránh thiệt hại về tồn kho và hàng cắt sai cho chủ cửa hàng.

  • Quy tắc khi xếp hàng hóa: “NHẬP TRƯỚC – XUẤT TRƯỚC” hàng hóa đang dùng hoặc thời gian nhập kho lâu hơn ở trên cùng, hoặc ở nơi dễ thấy nhất để khi bán sẽ bán những sản phẩm này trước.

  • Hàng cắt sai nên để gần máy móc để tận dụng khi cần thiết, ghi rõ quy cách, tên, mã để dễ tìm và sử dụng. Hạn chế xếp chồng các loại hàng hóa khác loại lên nhau làm khó thấy và mất thời gian tìm kiếm.


Quy tắc sắp xếp hàng hoá "nhập trước - xuất trước"
Quy tắc sắp xếp hàng hoá "nhập trước - xuất trước"
  • Lập thẻ kho hàng cắt sai cho cả văn phòng và kho để có thể hỗ trợ nhau. Vào cuối mỗi ngày, kho sẽ đối chiếu với phiếu bán hàng để so sánh số liệu hàng nào đã xử lý xong và loại nào mới phát sinh.

  • Với hàng thành phẩm cắt sai phát sinh trong ngày, cần thông báo cho bán hàng để phối hợp tận dụng.Với thành phẩm không tận dụng được nữa, cần nhập vào khu vực phế liệu để tránh mất không gian trong kho.

  • Bên cạnh đó, ta nên có thẻ kho cho từng mặt hàng để theo dõi tồn đầu, tồn cuối, và thành phẩm. Thẻ kho có thể tham khảo theo mẫu của cơ quan thuế. Nếu tự thiết kế nên bao gồm các yếu tố sau:


Thẻ kho cho từng mặt hàng
Thẻ kho cho từng mặt hàng
  • Nếu sử dụng excel, có thể tạo công thức tính thời hạn tồn kho.

  • Sử dụng phần mềm với bộ lọc thời gian và khả năng gợi ý trừ kho hàng hóa, các công thức đều được tính toán tự động thông minh và hiệu quả, tiết kiệm thời gian tối ưu nhất.

Bên trên là một số mẹo sắp xếp kho hàng và tận dụng hàng dư thừa, cắt sai cho chủ cửa hàng có thể tham khảo và áp dụng cho cửa hàng của mình. Nếu bạn có cách sắp xếp nào hay hơn có thể chia sẻ bên dưới cùng vSmartSell nhé!


vSmartSell là phần mềm quản lý toàn diện cho ngành Tôn, Thép & VLXD hiện nay. Giúp quản lý dễ dàng tồn kho, khách hàng và công nợ. Quản lý chuyên nghiệp hơn cùng vSmartSell.


vSmartSell đang có chương trình dùng thử miễn phí 30 ngày cho khách hàng mới, đăng ký dùng thử ngay tại đây.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page