Quản Lý Kho Chặt Chẽ - Kiểm Kho Dễ Dàng Cho Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Quản Lý Kho Chặt Chẽ - Kiểm Kho Dễ Dàng Cho Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng

Thất thoát hàng hoá, tồn kho chênh lệch, hàng cũ tồn kho quá lâu…. là những vấn đề thường xuyên gặp phải của các cửa hàng sản xuất, thương mại nói chung và kinh doanh tôn thép, vật liệu xây dựng nói riêng.


Làm sao để tối ưu hiệu quả quản lý kho luôn là bài toán đau đầu của các chủ doanh nghiệp. Làm sao để vừa đảm bảo quy trình quản lý kho tiết kiệm thời gian và đơn giản, vừa đảm bảo tồn kho chính xác, khoa học thì chủ doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách thức quản lý truyền thống của mình.


Ứng dụng các phần mềm công nghệ là một trong những giải pháp tối ưu trong việc quản lý kho hiệu quả nhất hiện nay. Phần mềm quản lý bán hàng giúp quản lý chặt chẽ tồn kho, chi tiết các mặt hàng và tình trạng thực của các sản phẩm trong kho mọi lúc, mọi nơi linh hoạt trên nhiều thiết bị thông minh.


Như vậy cách để quản lý kho chặt chẽ nhưng vẫn tiết kiệm thời gian cho các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng? Cửa hàng đa chi nhánh? sẽ được vSmartSell chia sẻ trong bài viết dưới đây.


Quản lý chính xác số lượng xuất nhập kho

Để tối ưu quản lý kho buộc phải kiểm soát chặt chẽ số lượng nhập/xuất/tồn kho thực tế. Đặc biệt là đối với các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, tôn thép với lượng tồn kho lớn và tồn kho giá trị cao thì có phương pháp quản lý chặt chẽ ngay từ đầu sẽ giúp cửa hàng tránh được tình trạng sai số và chênh lệch hàng hóa trong kho.


Đới với những cửa hàng nhiều chi nhánh việc quản lý chính xác xuất/nhập/tồn kho còn giúp chủ cửa hàng trong việc điều chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh. Và có kế hoạch sắp xếp các mặt hàng chủ lực bán chạy tại các cửa hàng, tránh tình trạng “cửa hàng cần thì không có hàng bán, cửa hàng không bán được thì tồn kho chôn vốn”.


Việc đảm bảo số liệu hàng hóa trong kho luôn chính xác, phần nào giúp quá trình kiểm kho và quản lý sản phẩm trong kho nhanh chóng, dễ dàng hơn và hạn chế tình trạng thất thoát hàng hóa.


Phương pháp quản lý kho hiệu quả đó là người phụ trách quản lý kho cần kiểm đếm số lượng chính xác và lưu lại để cập nhật số lượng hàng tồn kho mỗi ngày. Đồng thời cũng phải ghi chép cẩn thận hàng hoá nhập vào thêm và lưu trữ đầy đủ để sử dụng đối chiếu các thông tin khi cần.


Quản lý chính xác số lượng xuất, nhập kho
Quản lý chính xác số lượng xuất, nhập kho

Quản lý bán hàng chặt chẽ

Song song với việc quản lý xuất/nhập/tồn chính xác, thì tại các cửa hàng, chi nhánh việc quản lý bán hàng chặt chẽ cũng vô cùng quan trọng. Thông thường tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng, tôn thép ngoài lượng khách hàng lẻ thì đa số là các đại lý, nhà thầu lấy các đơn hàng phát sinh theo tiến độ công trình. Đơn hàng thường có thời gian kéo dài và giá trị đơn hàng cao đặt hàng giao hàng theo nhiều đợt vì vậy nếu không lưu trữ thông tin bán hàng thì có thể khiến việc kiểm soát hàng hoá tồn kho thực tế và tồn kho có thể bán chênh lệch, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh.


Vì vậy chủ cửa hàng cần phải lưu trữ lại toàn bộ những giao dịch bán hàng, số lượng sản phẩm xuất kho theo đơn hàng, số lượng sản phẩm xuất kho mỗi ngày. Kiểm soát hoá đơn chặt chẽ nhằm đảm bảo số lượng tồn kho luôn chính xác.


Quản lý bán hàng chặt chẽ
Quản lý bán hàng chặt chẽ

Thống kê số lượng, báo cáo hàng ngày

Việc kiểm kê, báo cáo hàng ngày giúp bạn luôn đảm bảo chính xác, số liệu không bị nhầm lẫn giúp việc kiểm kho và quản lý tồn kho nhanh chóng hơn, ít xảy ra chênh lệch và xử lý được các sai sót kịp thời.


Ngoài ra, khi kiểm soát bán hàng chặt chẽ, lưu trữ đầy đủ thông tin, báo cáo thống kê số lượng sản phẩm nhập vào và bán ra mỗi ngày cũng sẽ giúp chủ doanh nghiệp nắm bắt sát sao được tình hình kinh doanh, quản lý kho hiệu quả hơn.


Tuy nhiên với tính đặc thù của các sản phẩm ngành vật liệu xây dựng (tồn kho lớn, giá trị cao, sản phẩm được nhập/xuất/tồn kho theo nhiều đơn vị, quy cách….) thì phương pháp quản lý bằng sổ sách truyền thống sẽ tốn nhiều thời gian, nhất là việc tính toán thủ công dễ bị nhầm lẫn và không thể kịp thời thống kê trong ngày.


Điều này đòi hỏi các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng cần đổi mới phương pháp quản lý thay thế cách quản lý truyền thống trước đây. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng là một trong những giải pháp công nghệ tối ưu nhất hiện nay, được nhiều chủ doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho sự đổi mới của doanh nghiệp mình. Phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell là giải pháp quản lý được thiết kế chuyên dụng cho ngành tôn thép, gạch men và vật liệu xây dựng, được tin dùng bởi nhiều Zacs Store, nhà máy tôn và nhà phân phối cấp 1 gạch men trên cả nước. vSmartSell giúp cho doanh nghiệp:

  • Tồn kho chính xác số lượng tồn kho có thể bán và tồn kho thực tế.

  • Báo cáo tổng hợp và báo cáo chi tiết công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp giúp chủ cửa hàng chủ động trong việc thu hồi công nợ khách hàng và thanh toán công nợ nhà cung cấp.

  • Lưu trữ và tìm kiếm được tất cả thông tin, báo cáo thống kê trong nhiều năm. Điều này giúp bạn phân tích xu hướng và dự đoán những mặt hàng hay thời điểm đẩy hàng trong năm, từ đó bạn có thể đưa ra những kế hoạch nhập xuất hàng hợp lý.

  • Quản lý và bán hàng chéo giữa các chi nhánh dễ dàng.

  • Quản lý nhanh mọi lúc mọi nơi, trên các thiết bị thông minh.


Giải pháp quản lý bán hàng chuyên dụng cho ngành tôn thép, vật liệu xây dựng
Giải pháp quản lý bán hàng chuyên dụng cho ngành tôn thép, vật liệu xây dựng

Với đội ngũ triển khai nhiều kinh nghiệm và hệ thống phần mềm mạnh mẽ vSmartSell mang đến giải pháp quản lý tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn nhân lực từ đó giúp tối ưu doanh thu, gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.


Bài viết đã tổng hợp 3 bước quản lý bán hàng mà các chủ cửa hàng cần đặc biệt lưu ý, cùng với phương pháp quản lý kho đơn giản, hiệu quả được nhiều cửa hàng vật liệu xây dựng sử dụng nhất hiện nay. Với những chia sẻ trên vSmartSell hy vọng sẽ giúp các chủ doanh nghiệp có được cách quản lý kho hàng hóa hiệu quả và dễ dàng nhất. Để trải nghiệm những tính năng được tích hợp trên phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell Quý khách đăng ký tại đây hoặc liên hệ hotline: 0866.135.766 để được hỗ trợ nhanh nhất.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page