Đâu Là Những Yếu Tố Để Đánh Giá Một Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất?
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Đâu Là Những Yếu Tố Để Đánh Giá Một Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Tốt Nhất?

Bạn đang phân vân khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ tối ưu quy trình hoạt động cho doanh nghiệp hay bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với phần mềm doanh nghiệp mình đang sử dụng. Đúng là không có phần mềm nào có thể làm hài lòng tất cả khách hàng chỉ có thể là phù hợp với khách hàng hay không? Và cũng không có một thước đo nào có thể đo chính xác sự tốt nhất của một phần mềm, chỉ có những yếu tố giúp chủ cửa hàng đánh giá được sự lựa chọn của mình là tốt nhất.


1. Sự kiểm chứng từ các doanh nghiệp cùng ngành

Cùng tâm lý như bạn các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng khác trước khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ phân vân, tìm hiểu và trải nghiệm thử trước khi đi đến quyết định lựa chọn chính thức.


Nếu như bạn vẫn còn đang phân vân hay đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp thì có thể xin đánh giá từ người quen, bạn bè, các đối tác cùng ngành về phần mềm họ đang sử dụng. Bởi vì những người trong ngành thì sẽ kinh doanh những mặt hàng tương tự với cửa hàng của bạn và đưa ra những yếu tố đánh giá gần như là chính xác nhất. Tất nhiên những đánh giá từ mọi người cũng chỉ mang tính chất tham khảo, để chắc chắn cho quyết định của mình thì hãy dùng thử để trải nghiệm được hết các tính năng và tự mình đánh giá mức độ phù hợp.


2. Tính năng chuyên dụng cho từng ngành

Mỗi ngành có đặc thù riêng về hàng hóa, cách quản lý và vận hàng của doanh nghiệp. Với các sản phẩm của ngành hàng thời trang, thực phẩm nhập gì bán đó thì chỉ cần một phần mềm quản lý cơ bản đã có thể quản lý được. Nhưng đối với những mặt hàng có tính đặc thù cao như tôn thép, gạch men, vật liệu xây dựng các sản phẩm thường có giá trị cao và quản lý tồn kho, bán hàng theo nhiều đơn vị, quy cách, tính năng gia công, sản xuất, quản lý công nợ.


Phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng cho cửa hàng vật liệu xây dựng, tôn thép
Phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng cho cửa hàng vật liệu xây dựng, tôn thép
Các chức năng được thiết kế riêng cho doanh nghiệp sản xuất & thương mại vật liệu xây dựng, tôn thép
Các chức năng được thiết kế riêng cho doanh nghiệp sản xuất & thương mại vật liệu xây dựng, tôn thép

Có thể thấy nếu chọn một phần mềm không chuyên dụng cho ngành hàng bạn đang kinh doanh sẽ không thể hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp, thậm chí xảy ra những sai sót, nhầm lẫn gây thất thoát. Để tránh “tiền mất tật mang” hãy dành thời gian tìm hiểu và dùng thử trước khi quyết định sử dụng chính thức.


3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật

Quyết định mua hàng của khách hàng không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của sản phẩm mà còn dựa vào những dịch vụ hậu mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp, nhà sản xuất. Đặc biệt đối với các sản phẩm vô hình như dịch vụ phần mềm, khách hàng thường gặp những vấn đề trước và trong quá trình sử dụng như: sai thao tác, nhầm lẫn các chức năng, không có người hướng dẫn nhân viên mới, những vấn đề phát sinh.... đây là những lúc khách hàng cần đến sự hỗ trợ kỹ thuật nhanh nhất có thể để không bị gián đoạn ảnh hưởng kinh doanh.


Khách hàng sẽ thường có thói quen so sánh giá và lựa chọn một phần mềm có giá rẻ nhất để tiết kiệm chi phí mà không quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng phía sau, nhưng như vậy có thật sự tiết kiệm được chi phí? Khi bạn gặp sự cố thì không được hỗ trợ kịp thời gây gián đoạn hoạt động kinh doanh hoặc sẽ bị tính phí cho những lần khắc phục lỗi kỹ thuật... Vì thế chủ cửa hàng trong quá trình dùng thử không chỉ đánh giá tính năng phần mềm mà hãy trải nghiệm cả dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng của đơn vị cung cấp. Bạn không chỉ được hỗ trợ kịp thời các sự cố trong quá trình sử dụng trên phần mềm mà còn được tư vấn các giải pháp cho những vấn đề vướng mắc trong quy trình hoạt động, thì đây là chính là đội ngũ có kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành và là lựa chọn số 1 để đồng hành kinh doanh cùng bạn.


4. Tính bảo mật cao và đảm bảo an toàn dữ liệu

Máy bị lỗi, cài lại máy, cuối ngày quên xuất file excel… có bị mất dữ liệu hay không? Đây cũng là một trong những câu hỏi vSmartSell thường được nghe từ khách hàng. Đây cũng chính là ưu điểm của các phần mềm quản lý bán hàng online, vừa không mất bất kỳ chi phí cài đặt nào trên máy, dữ liệu sẽ tự động được đồng bộ và lưu trữ trên máy chủ, khách hàng không cần xuất file excel mỗi ngày và cũng không phải lo đến nguy cơ mất dữ liệu khi thiết bị gặp sự cố.

Bảo mật cao và an toàn dữ liệu
Bảo mật cao và an toàn dữ liệu

Phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell hiện đang được sử dụng online trên các trình duyệt và thiết bị thông minh, hệ thống sẽ tự động cập nhật dữ liệu vào cuối ngày. Ngoài ra đối với mỗi khách hàng khi sử dụng phần mềm sẽ có một bản hợp đồng bảo mật thông tin vì vậy khách hàng có thể yên tâm về tính bảo mật của hệ thống.


5. Thường xuyên cập nhật và nâng cấp tính năng

Hiện nay chỉ có một số ít khách hàng là quan tâm đến việc phần mềm có được cập nhật tính năng thường xuyên hay không? Việc cập nhật và nâng cấp tính năng của phần mềm quản lý bán hàng cũng giống như việc người sử dụng thường xuyên cập nhật các bản nâng cấp của hệ điều hành IOS hay Android trên điện thoại. Thử tưởng tượng nếu như bạn không thường xuyên cập nhật hệ hành trên điện thoại của mình thì mọi thứ vẫn diễn ra bình thường như trước giờ bạn đang sử dụng, nhưng bạn lại không biết đến việc bản cập nhật mới giúp điện thoại của bạn tiết kiệm pin hơn, giúp tản nhiệt tốt hơn, một giao diện mới đẹp mắt hơn, thân thiện với người dùng hơn...v/v. Việc thường xuyên cập nhật và nâng cấp các tính năng để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng luôn là yếu tố mà một đơn vị cung cấp phần mềm uy tín hướng đến.


Thị trường kinh doanh luôn chuyển động và bản thân chủ cửa hàng, doanh nghiệp cũng không thể đứng yên mà luôn phải cập nhật đổi mới mỗi ngày để không bị bỏ lại. Thử nghĩ xem, nếu bạn lựa chọn một phần mềm chỉ có những chức năng cố định và không có sự thay đổi gì trong nhiều năm hay không thể nâng cấp các tính năng mới phù hợp với nhu cầu của bạn liệu đó có phải là công cụ để đồng hành kinh doanh với bạn?


Khi lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng bạn hãy dùng thử và chia sẻ những khó khăn cũng như những đánh giá bạn cảm thấy chưa phù hợp với quy trình hoạt động của doanh nghiệp mình.



vSmartSell đã ra mắt phiên bản mới phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng cho các cửa hàng vật liệu xây dựng, tôn thép, gạch men vào ngày 12/12. Với nhiều năm kinh nghiệm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành vật liệu xây dựng trên cả nước, vSmartSell luôn lắng nghe, ghi nhận những khó khăn trong quá trình sử dụng và cùng khách hàng tìm ra những giải pháp tối ưu nhất. Phiên bản mới với các tính năng được nâng cấp hỗ trợ tối ưu quy trình hoạt động, quản lý dòng tiền thu chi, quản lý hàng hóa, kho hàng... hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng.


Khách hàng mong muốn phần mềm quản lý bán hàng của mình có những tính năng gì? Có thể comment bên dưới để cùng đội ngũ vSmartSell tìm ra giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Để trải nghiệm những tính năng của phiên bản mới đăng ký dùng thử miễn phí 15 ngày tại đây hoặc liên hệ hotline 0866.135.766 để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page