05 Cách Nhanh Nhất Giúp Bạn Nhận Biết Tôn Kém Chất Lượng
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

05 Cách Nhanh Nhất Giúp Bạn Nhận Biết Tôn Kém Chất Lượng

Tôn lợp mái là một trong những vật liệu quen thuộc được sử dụng trong các công trình hiện nay, không khó để thấy các ứng dụng của tôn lợp mái trong các công trình nhà ở, nhà xưởng...ở Việt Nam. Cũng vì sự phổ biến của nó nên có khá nhiều các nhà sản xuất và kinh doanh mặt hàng này trên thị trường và không phải sản phẩm nào cũng là sản phẩm chất lượng.


Những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tôn giả, kém chất lượng không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Dưới đây vSmartSell có tổng hợp một số cách giúp bạn nhận biết tôn lợp mái kém chất lượng:


1. Quan sát dòng in vi tính

Tôn giả, tôn nhái, kém chất lượng đa số đều là các loại tôn được nhập từ Trung Quốc, để phát hiện ra các loại tôn này bạn cách nhanh nhất là có thể quan sát dòng in vi tính trên cuộn tôn. Nếu dòng in mờ, bị nhòe, không rõ ràng hoặc bị bôi xóa, in đè lên thì chắc chắn đây là tôn nhái. Bên cạnh đó, những dòng in ngắn, không đầy đủ thông tin về sản phẩm, thông tin nhà sản xuất cũng cần chú ý. Bạn có thể so sánh với dòng in của nhà cung cấp chính hãng để nhận biết dễ dàng nhất.


Các dòng in vi tính rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất
Các dòng in vi tính rõ ràng, đầy đủ thông tin về sản phẩm và nhà sản xuất

2. Đọc ký hiệu MSC, MC

Các hành vi không in tên thương hiệu hoặc in tên các thương hiệu nổi tiếng khác lên sản phẩm là hành vi giả về hình thức bề ngoài. Còn nếu sản phẩm đó có chỉ tiêu chất lượng trên bao bì hoặc theo quy định cụ thể, ghi độ dày của tôn là 0,35mm, nhưng thực tế đo chỉ đạt 0,3mm hoặc mỏng hơn thì đây là hàng giả về chất lượng. Việc gian lận về độ dày tôn hay còn gọi là “đôn dem” hay “tôn âm” thường được người bán sử dụng để hạn giá thành sản phẩm cạnh tranh. Để tránh mua phải tôn âm, bạn nên kiểm tra và tránh mua những loại tôn có ký hiệu “MSC” hoặc “MC” trong chuỗi mã số ký hiệu in ở phía sau tấm tôn.


3. Kiểm tra thông số độ dày, đo độ dày

Ngoài các sản phẩm tôn Trung Quốc có độ dày mỏng hơn thì “đôn dem” còn là hành vi chỉnh sửa số dem thật trên các loại tôn chính hãng nhằm bán giá cao để tăng lợi nhuận. Độ dày tôn chỉ tính bằng mm nên người mua khó có thể phân biệt được bằng mắt thường, cách đơn giản nhất đó là nói không với các sản phẩm bị tẩy xoá, chỉnh sửa các thông tin độ dày sản phẩm. Và để chắc chắn bạn có thể Dùng thước kẹp hoặc máy đo cầm tay để đo xác chính xác độ dày tôn (dung sai cho phép +/- 0,02mm).


Sử dụng thước đo kẹp hoặc máy đo cầm tay để đo chính xác độ dày tôn
Sử dụng thước đo kẹp hoặc máy đo cầm tay để đo chính xác độ dày tôn

4. Kiểm tra trọng lượng bằng cách cân tôn

Cân tôn cũng là một trong những giải pháp để nhận biết tôn âm rất hiệu quả. Với tôn màu dày 0,4mm trọng lượng khi cân lên phải đảm bảo 3,3 - 3,5kg/mét, tôn màu dày 0,35mm trọng lượng tôn khi cân lên phải đảm bảo tỷ trọng 2,9 - 3kg/mét và tôn màu dày 0,30mm phải đảm bảo cân nặng 2,4 - 2,5kg/mét. Nếu tôn cân lên nhẹ hơn từ 0,4 - 0,5kg/mét thì đây chính là tôn âm.


Cân tôn để kiểm tra trọng lượng
Cân tôn để kiểm tra trọng lượng

5. Gửi mẫu tôn kiểm định

Nếu bạn mua tôn với thấp hơn thị trường từ 10 - 15% và nghi ngờ là tôn giả, tôn nhái, kém chất lượng nhưng sử dụng các cách trên vẫn k phân biệt được thì có thể gửi mẫu tôn về doanh nghiệp sản xuất hoặc trung tâm kiểm định của nhà nước (mẫu gửi tối thiểu 0,5mm). Thời gian kiểm tra và có kết quả trung bình từ 3 - 4 ngày.


Những cách trên là những cách cơ bản giúp bạn có thể nhận biết các loại tôn giả, nhái, kém chất lượng trên thị trường hiện nay. Và thêm một điều nữa đó là các bạn đừng quên kiểm tra lại sản phẩm khi giao nhận, vì rất có thể khi bạn xem và đặt hàng thì chủ cửa hàng cho bạn xem các mẫu tôn thật, chất lượng nhưng khi giao tới công trình thì đã bị đánh tráo bằng tôn kém chất lượng. Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn nên kiểm tra thật kỹ với người giao trước khi nhận hàng. Hãy luôn lựa chọn những cửa hàng, đại lý uy tín để đảm bảo chất lượng công trình của bạn.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page