3 Nguyên Nhân Chính Khiến Các Doanh Nghiệp Triển Khai Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Thất Bại
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

3 Nguyên Nhân Chính Khiến Các Doanh Nghiệp Triển Khai Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Thất Bại

Với sự phát triển không ngừng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng những lợi ích mà nó mang lại đã tạo tiền đề cho các doanh nghiệp sản xuất và thương mại công nghệ hóa doanh nghiệp của mình. Các doanh nghiệp không chỉ đầu tư các loại máy móc hiện đại, đào tạo nhân viên chuyên nghiệp mà còn hướng đến việc tối ưu quy trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp bằng cách sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng.


Nhưng không phải 100% các doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý bán hàng đều thành công và hài lòng, sử dụng phần mềm quản lý là để sử dụng các tiện ích mà nó mang lại nhằm tối ưu các nguồn nhân lực, tối ưu được doanh thu và góp phần gia tăng lợi nhuận thì tại sao lại có những trường hợp triển khai thất bại như vậy? Dưới đây vSmartSell sẽ chỉ ra 3 nguyên nhân chính khiến một số doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý bán hàng thất bại.


Những nguyên nhân thường gặp ở các doanh nghiệp triển khai phần mềm quản lý bán hàng thất bại:

1. Hầu hết nhân viên bán hàng, nhân viên kho, xưởng là những lao động phổ thông và không phải là những người giỏi về công nghệ thông tin nên gặp khó khăn khi sử dụng các phần mềm quản lý phức tạp.


2. Giao diện được thiết kế chưa thân thiện với người dùng, đặc biệt là các bạn nhân viên bán hàng hay chủ cửa hàng lớn tuổi.


3. Các tính năng của phần mềm không thể đáp ứng nhu cầu quản lý của doanh nghiệp. Ví dụ: đối với các hàng tôn, nhập tồn theo cuộn, m2 và kg nhưng lại bán theo tấm x mét, gia công cán sóng, hay đối với gạch men thông thường người mua sẽ mua theo diện tích công trình... Nhưng với những phần mềm cơ bản, các tính năng mặc định nhập gì bán đó sẽ không thể hỗ trợ tính toán quy đổi trong trường hợp này, nhân viên vẫn phải thực hiện tính toán thủ công mất thời gian ngay cả khi đang sử dụng phần mềm.


Đâu là cách khắc phục tốt nhất?

Nếu chủ doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý để hỗ trợ công việc quản lý của mình vậy cũng đừng ngần ngại bỏ thêm một chút thời gian để lựa chọn một phần mềm phù hợp nhất và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.


Mỗi doanh nghiệp thuộc một ngành và lĩnh vực hoạt động khác nhau, quy trình khác nhau và yêu cầu quản lý khách hàng cũng không giống nhau. Đây là một trong những lý do các doanh nghiệp nên lựa chọn những phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng vì đây là những phần mềm được thiết kế theo các đặc thù và đáp ứng được các yêu cầu của ngành.


Với các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm ít phức tạp, nhập xuất theo đơn vị cố định, công nợ, báo cáo không nhiều…v.v thì có thể sử dụng các phần mềm quản lý cơ bản để tiết kiệm chi phí. Còn đối với những mặt hàng có giá trị và tính đặc thù cao như tôn thép, gạch men, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất nếu chỉ sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng cơ bản rất khó để đáp ứng hết các yêu cầu của doanh nghiệp sản xuất thương mại tôn thép, gạch men và vật liệu xây dựng.


Phần mềm quản lý chuyên dụng với những tính năng chuyên sâu giải quyết hiệu quả các bài toán quản lý đặc thù. Hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng quy trình bán hàng, quản lý tồn kho, quản lý công nợ, quản lý khách hàng....v.v phù hợp với các yêu cầu chung của ngành.


vSmartSell là phần mềm quản lý bán hàng viết riêng cho ngành tôn thép, gạch men và vật liệu xây dựng đảm bảo khả năng ứng dụng trên thực tế cho doanh nghiệp. Các chức năng không chỉ được thiết lập dựa trên các đặc điểm ngành và yêu cầu của doanh nghiệp nên có tính phù hợp cao mà giao diện còn thân thiện, đơn giản, trực quan cho mọi đối tượng người dùng.


Nếu bạn quan tâm thêm những chức năng chuyên dụng khác của phần mềm quản lý, vSmartSell sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra giải pháp, vui lòng liên hệ hotline: 0866135766 hoặc đăng ký tại đây để được tư vấn và dùng thử phần mềm miễn phí.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page