Kiểm Kho Không Khớp, Thiếu Hàng Trong Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Kiểm Kho Không Khớp, Thiếu Hàng Trong Kinh Doanh Vật Liệu Xây Dựng

Đây có thể là vấn đề của nhiều anh chị kinh doanh trong ngành tôn thép đã từng gặp phải như tôi.


Một tháng trước kế toán ở kho tổng của công ty tôi xin nghỉ việc. Trước khi bạn này nghỉ công ty cũng kịp tuyển kế toán kho mới và bàn giao hết công việc. Bạn kế toán mới cũng nhanh nhẹn, chịu khó học hỏi, cũng đã có 2 năm kinh nghiệm nên các nghiệp vụ về kế toán bạn cũng nắm rõ nên tôi bớt lo lắng hơn. Tuần đầu làm việc mọi thứ vẫn suôn sẻ, các hoạt động mua bán, nhập xuất kho vẫn diễn ra bình thường.


Nhưng cho đến cuối tháng khi tôi cho các bạn tổng kiểm tra tồn kho cuối tháng thì bảng tồn kho thực tế dưới kho đưa lên lại không khớp với số lượng tồn kho tôi nắm còn thêm chuyện “vô lý” là cả một cuộn tôn "không cánh mà bay". Hỏi tìm nguyên nhân thì lúc này nhân viên ai cũng không biết, rồi đổ lỗi cho nhau.


Cũng vì cuộn tôn bị thiếu mà kế toán thì đơn vẫn bán mã này nhưng dưới kho thì lại cắt cuộn khác, rồi cuộn này bù cuộn kia thế là thành ra hàng hoá lộn thực tế bị thiếu hụt không khớp với tồn kho. Cuộn cắt không cắt, cuộn không cắt thì lấy ra cắt, rồi hàng hoá sắp xếp mỗi người một kiểu nên bạn này nghỉ là bạn kia kiểm kho không biết bao nhiêu lâu cho xong.


Nói bạn kế toán lục lại các chứng từ nhập kho, bán hàng, chuyển kho... để kiểm tra xem sai sót ở đâu thì mấy ngày trời tìm không ra vì lý do quá nhiều chứng từ, và bạn cũng không hiểu kế toán trước sắp xếp dữ liệu như thế nào. Tôi đành phải liên hệ nhờ bạn kế toán cũ kiểm tra giúp thì cuộn tôn bị mất đã nhập về từ 2 năm trước tìm lại thông tin thì bạn kế toán cũ không có thời gian còn bạn mới thì tìm không ra. Giờ cũng không biết quy trách nhiệm cho ai nên tôi cũng phải cho qua.


Kiểm kho không khớp, thiếu hàng trong kinh doanh vật liệu xây dựng
Kiểm kho không khớp, thiếu hàng trong kinh doanh vật liệu xây dựng

Tôi có chia sẻ câu chuyện này cho một người bạn cũng đang kinh doanh vật liệu xây dựng. Anh ấy bảo trước đây cũng vậy mỗi lần nhân viên nghỉ là công việc cứ rối nùi, cho đến khi anh ấy thay đổi cách quản lý. Anh ấy đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell.


Tôi cũng thử tìm hiểu và sử dụng thử thì đúng là nó hiệu quả thật.


Phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell không chỉ giúp tôi quản lý đơn giản mà còn giúp nhân viên của tôi làm việc hiệu quả hơn.


- Giúp tôi nắm rõ tình trạng tồn kho thực tế và tồn kho có thể bán tránh các trường hợp bán nhầm lẫn hàng hóa.


- Tạo đơn hàng nhanh, tự động tính toán quy đổi, gia công, hao hụt giúp nhân viên tiết kiệm thời gian và bán hàng hiệu quả.


- Quản lý xuất/nhập tồn, công nợ nhà cung cấp, công nợ khách hàng chính xác.


- Quản lý và bán hàng chéo giữa các chi nhánh dễ dàng.


Thêm một điểm nữa mà tôi rất thích ở phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell đó là tính năng phân quyền và lưu lại lại lịch sử hoạt động người dùng, giúp tôi có thể phân quyền đúng người đúng việc và phát hiện ngay những sai sót để có thể kịp thời xử lý, giảm thiểu các rủi ro không mong muốn. Từ ngày sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vSmartsell tôi có thể sử dụng các báo cáo trên phần mềm để phân tích xu hướng và dự đoán những mặt hàng hay thời điểm đẩy hàng trong năm, chủ động kế hoạch kinh doanh, nhập/xuất hàng hoá.


Phần mềm quản lý bán hàng tôn thép, vật liệu xây dựng vSmartSell
Phần mềm quản lý bán hàng tôn thép, vật liệu xây dựng vSmartSell

Nhờ biết đến giải pháp quản lý bán hàng vSmartSell nhân viên của tôi không còn gặp khó khăn trong việc quản lý kho và tiết kiệm tối đa thời gian bán hàng, tôi thì hạn chế được các rủi ro, thất thoát hàng hoá.


Các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo phần mềm website http://vsmartsell.com/


Hỗ trợ tư vấn và miễn phí dùng thử: 0866.135.766

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page