Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng Vừa Và Nhỏ Có Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý?
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Cửa Hàng Vật Liệu Xây Dựng Vừa Và Nhỏ Có Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý?

Bạn mới mở 1 cửa hàng kinh doanh, hay cửa hàng của bạn kinh doanh theo quy mô vừa hoặc nhỏ, bạn đang băn khoăn không biết có cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hay không? Bạn có thể tham khảo một số lý do dưới đây để giải đáp những băn khoăn của bạn nhé!


Vì sao cửa hàng vừa và nhỏ thường không sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Thông thường đối với những cửa hàng có mô hình kinh doanh nhỏ chủ cửa hàng sẽ không có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vì lý do số lượng hàng hóa tồn kho cũng như giao dịch mua bán thường ngày không quá nhiều, chỉ cần ghi chép bằng sổ sách hoặc nhập liệu bằng Excel là có thể quản lý được.


Tuy nhiên trong quá trình kinh doanh quy mô cửa hàng có thể phát triển, đa dạng các mặt hàng bán, số lượng khách hàng cũng tăng lên công việc trở nên quá tải và việc không thể kiểm soát hết dẫn đến thất thoát là điều khó tránh khỏi.


Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn giải quyết được những vấn đề gì?


1. Quản lý tồn kho và bán hàng chính xác kịp thời

Hiện nay các cửa hàng có sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chỉ cần mất chưa đến 30s có thể nắm rõ số lượng hàng tồn kho, các mặt hàng bán chạy hay mặt hàng khó bán giúp chủ hàng có kế hoạch chủ động nhập hàng và bán hàng phù hợp. Với việc nắm bắt nhanh số lượng hàng tồn kho cũng sẽ giúp nhân viên bán hàng dễ dàng trong việc tư vấn khách hàng và lên đơn hàng.


2. Tính toán quy đổi nhanh

Đặc thù của ngành kinh doanh tôn, thép và vật liệu xây dựng đó là các sản phẩm được nhập vào và bán ra với nhiều loại đơn vị tính khác nhau như (thùng - viên - m2) đối với gạch men, (cuộn - tấm x mét) đối với tôn cuộn hay (kg - cây x mét) đối với sắt thép… Và ngoài ra còn có hao hụt cho các loại sóng cán. Việc tính toán bằng tay làm mất thời gian và có thể xảy ra sai sót so với việc sử dụng phần mềm.


3. Báo cáo, thống kê chuyên dụng

Với quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ cũng cần có những loại báo cáo cơ bản như vốn tồn kho, nhập xuất kho, doanh thu, lợi nhuận, chi tiêu hàng ngày, công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp...Nếu chỉ ghi chép sổ sách hay excel thông thường sẽ mất rất nhiều thời gian cho việc thu thập số liệu, thông thường thì phải đến cuối ngày thì chủ cửa hàng mới thống kê lại giao dịch của một ngày hay ngay cả đến việc tìm kiếm lại thông tin cũng khó khăn và tốn thời gian. Nhưng với phần mềm quản lý bán hàng thì việc xử lý các loại báo cáo bất kỳ lúc nào chủ cửa hàng muốn kiểm tra doanh thu lợi nhuận đều có thể xem nhanh được với một vài thao tác đơn giản.


4. Quản lý linh hoạt trên các thiết bị thông minh

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại cửa hàng để quản lý hàng hóa hay nhân viên, nếu chỉ quản lý bằng sổ sách thì sẽ rất khó khăn trong việc quản lý khi vắng mặt. Với phần mềm quản lý bán hàng chủ cửa hàng có thể quản lý linh hoạt trên điện thoại di động hay ipad.


Từ những lý do này có thể thấy dù chỉ là cửa hàng nhỏ hay vừa thì việc quản lý là vô cần thiết. Để việc quản lý được kịp thời và chính xác nhất thì phần mềm quản lý bán hàng đều rất cần thiết cho cả cửa hàng kinh doanh theo mô hình lớn hay nhỏ. vSmartSell là phần mềm chuyên dụng cho ngành tôn, thép và vật liệu xây dựng hiện nay.

Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page