Có Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí?
top of page
  • Writer's pictureThao Dong

Có Nên Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí?

Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí có thật sự là miễn phí, hay tiền mất tật mang?


Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí, quản lý cửa hàng với chi phí 0 đồng thì còn gì bằng. Tuy nhiên, “ở đời, đâu ai cho không bạn cái gì!” và phần mềm quản lý bán hàng miễn phí cũng vậy. Cái giá cho hai chữ “miễn phí” này đôi khi còn “móc túi” của bạn và “phiền nhiễu” hơn nhiều. Nếu bạn không muốn “trả phí” cho các sự cố mà phần mềm miễn phí gây ra thì hãy đọc ngay bài viết sau.


1. Chọn phần mềm miễn phí và cái kết

Nếu chọn phần mềm miễn phí, khi mới sử dụng bạn sẽ không mất bất cứ chi phí nào nhưng trong quá trình sử dụng bạn sẽ phải “trả phí” vì những sự cố khi sử dụng.


1.1 “Mất tiền” vì nhiễm vi-rút

Các phần mềm miễn phí có thể đã bị “nhúng” keylogger đánh cắp mật khẩu hoặc bị lây nhiễm vi-rút vào bộ cài. Điều này có thể khiến cho các dữ liệu như mật khẩu, tài khoản cá nhân, các loại thẻ thanh toán,... bị đánh cắp bất cứ lúc nào. Các số liệu về doanh thu, giá vốn, nơi nhập hàng cũng bị rò rỉ khi bị hacker xâm nhập vào hệ thống.


Bạn sẽ tốn chi phí sửa chữa máy đồng thời vẫn luôn hiện hữu nỗi lo thông tin bị mất hoặc đánh cắp khi dùng phần mềm bán hàng miễn phí.

Bạn sẽ phải bỏ ra một chi phí lớn khi vô tình dính virus
Bạn sẽ phải bỏ ra một chi phí lớn khi vô tình dính virus

1.2 “Mất tiền” để nâng cấp

Các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí thường chỉ miễn phí trong một giới hạn nhất định về số lượng giao dịch, sau đó bạn sẽ cần nâng cấp lên tài khoản trả phí để tiếp tục sử dụng nếu không tài khoản của bạn sẽ bị đóng băng và có nguy cơ không sử dụng được nữa hoặc mất hết các dữ liệu cũ.

Không chỉ vậy, tính năng trên các phần mềm miễn phí thường bị hạn chế, không đáp ứng được tất cả các nhu cầu của hoạt động kinh doanh. Nếu muốn mở thêm các tính năng, người dùng phải trả phí cho các tính năng muốn mua thêm hay thậm chí còn không có các tính năng nâng cao mà bạn muốn sử dụng.

Điều này khiến bạn như bị lừa bởi cái mác miễn phí được đem ra để tiếp thị.


1.3 Mất tiền vì sự cố kỹ thuật

Khi phần mềm bán hàng gặp sự cố về kỹ thuật hoặc mất dữ liệu, nếu bạn sử dụng phần mềm miễn phí thì dù bạn có tìm mọi cách để liên lạc với bên phát hành thì họ cũng sẽ không có trách nhiệm phải hỗ trợ bạn.

Hầu hết các phần mềm miễn phí đều không được các tổ chức hay công ty nào thành lập một bộ phận chính thức chuyên giải quyết các sự cố này. Nên trong quá trình sử dụng sẽ rất bất tiện và khó khăn khi không có ai hỗ trợ cho các lỗi bạn gặp phải, nghiêm trọng hơn những lỗi này có thể dẫn đến sai sót gây thất thoát hàng hoá, tiền bạc.

2. Có nhất thiết phải dùng phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng?

Là chủ doanh nghiệp bạn chắc chắn là người hiểu rõ nhất quy trình hoạt động cũng như đặc thù của sản phẩm/dịch vụ trong ngành. Nhất là đối với các ngành sản xuất và thương mại vật liệu xây dựng, tôn sắt thép, gạch men…


2.1 Đặc thù các mặt hàng ngành vật liệu xây dựng

  • Tôn cuộn: Nhập xuất kho, kiểm kho theo (cuộn, mét. kg) bán ra theo quy cách, gia công cán sóng (tấmxmét). Sản xuất tôn PU từ nhiều nguyên liệu.

  • Sắt, thép: Thép cuộn, thép tấm, thép hình (U, V, I vuông, …), thép ống, sắt cây, sắt cuộn..kiểm kho, nhập xuất kho theo (kg) và bán hàng theo (cây, mét, câyxmét)

  • Gạch men: Tính toán quy đổi phục vụ cho việc bán hàng (m2) và kiểm hàng xuất nhập kho (theo thùng, viên). Quản lý theo mã thùng, mã lô, mã màu…

2.2 Đặc thù của khách hàng và công nợ

  • Khách hàng được chia làm nhiều loại như khách lẻ, đại lý, nhà thầu...và giá bán, các chương trình ưu đãi cũng như chiết khấu cũng sẽ khác nhau.

  • Chính vì đối tượng khách hàng của ngành kinh doanh vật liệu xây dựng chủ yếu là các nhà thầu và các đơn hàng sẽ thường được chia ra rất nhiều lần theo tiến độ một công trình và theo đó công nợ cũng sẽ kéo dài khoảng vài tháng và thậm chí là cả năm.


2.3 Đặc thù quy trình hoạt động

  • Quyền hạn và nhiệm vụ của các nhân viên bán hàng, nhân viên kho, quản lý kế toán...ở mỗi chi nhánh là khác nhau.

  • Nhân viên thị trường thường được quản lý theo khu vực.

  • Quản lý xe hàng theo đơn hàng

  • Chi tiêu, doanh thu, lợi nhuận được quản lý theo từng chi nhánh và quản lý tổng hợp các chi nhánh.

Chỉ với những đặc điểm trên thì chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng hay không?”. Nếu bạn quyết định sử dụng phần mềm quản lý trả phí thì cũng đừng ngần ngại bỏ thêm thời gian để tìm hiểu những phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng cho ngành hàng bạn đang kinh doanh vì nếu phần mềm không thể hỗ trợ được hết các nghiệp vụ cần thiết cho bạn thì lại chẳng khác là bao với các phần mềm miễn phí trước đó.


3. Tại sao nên dùng phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell


vSmartSell là giải pháp quản lý bán hàng tốt nhất được thiết kế chuyên dụng cho các cửa hàng vật liệu xây dựng, tôn thép, gạch men hiện nay với các đặc điểm nổi bật sau:

  • Tích hợp trên một hệ thống quản trị duy nhất.

  • Triển khai nhanh, dễ dàng thao tác thực hiện trên phần mềm.

  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, tự động được xây dựng theo quy trình chuẩn.

  • Cơ cấu quản lý nhiều chi nhánh (có thể triển khai thử nghiệm kho tổng)

  • Hoạt động đa kho.

  • Báo cáo tổng hợp hỗ trợ tối ưu cho doanh nghiệp.

  • Khả năng mở rộng tính năng.



Những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vSmartSell:

  • Tính toán quy đổi linh hoạt:

  • Quản lý tồn kho chính xác:

  • Quản lý công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp hiệu quả.

  • Kiểm soát tình hình kinh doanh mọi lúc mọi nơi.

  • Bán hàng và quản lý chéo giữa các chi nhánh.

  • Dự báo kinh doanh

  • Đa dạng báo cáo

Bán hàng nhanh với giao diện đơn giản thân thiện với người dùng
Bán hàng nhanh với giao diện đơn giản thân thiện với người dùng
Quản lý hiệu quả khách hàng, công nợ với đa dạng báo cáo
Quản lý hiệu quả khách hàng, công nợ với đa dạng báo cáo

vSmartSell không chỉ là phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng vSmartSell còn là người đồng hành kinh doanh cùng bạn. Chúng tôi với đội ngũ nhiều kinh nghiệm luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn những vấn đề bạn gặp phải trong quá trình hoạt động bằng các tính năng trên phần mềm và còn tư vấn đưa ra các giải pháp cho các vấn đề phát sinh không nằm trên phần mềm. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0866.135.766 hoặc website: vsmartsell.com để được tư vấn những giải pháp tốt nhất và dùng thử miễn phí những tính năng tối ưu của vSmartSell.



Recent Posts

See All

Tính năng cập nhật giá

Hiện nay vấn đề sản phẩm biến động giá là thường ngày, vậy làm sao để cập nhập giá toàn bộ sản phẩm lên hệ thống một cách nhanh nhất? - vSmartsell giải quyết vấn đề đó với tính năng cập nhập giá tất c

bottom of page